Cách khóa file Word và Excel không cho xem và chỉnh sửa
Khóa file word và Excel trong các phiên bản
Các bước sau đây hướng dẫn cách khóa tài liệu Microsoft Word và Excel bằng cách đặt mật khẩu. Chú ý bạn nên lưu lại một bản trước khi khóa file word và excel, phòng trường hợp bạn quên mật khẩu. Tin học văn Phòng khuyên bạn nên upload 1 bản lên Google Drive.
Trong Word & Excel 2010 trở lên
Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc Excel bạn muốn đặt mật khẩu bảo vệ .
Bước 2: Bấm tab File.
Bước 3: Bấm vào tùy chọn Info.
Bước 4: Bấm tùy chọn Protect Document.
Bước 5: Bấm Encrypt with Password để yêu cầu mật khẩu mở tài liệu hoặc Restrict Editing để giới hạn hoặc chặn người dùng khác chỉnh sửa tài liệu.
Bước 6: Nhập mật khẩu trong trường Văn bản Password và bấm OK.
Bước 7 : Reenter password trong trường văn bản mật khẩu nhập lại và bấm OK.
Bước 8: Save tệp để hoàn thành.
Trong Word & Excel 2007
Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc Excel bạn muốn đặt mật khẩu bảo vệ.
Bước 2: Ở góc trên bên trái màn hình, bấm button Microsoft Office.
Bước 3: Một menu thả xuống xuất hiện, bạn chọn Prepare và bấm Encrypt Document.
Bước 4: Hãy nhập mật khẩu vào trường Văn bản Password, sau đó bấm OK.
Bước 5: Nhập lại mật khẩu trong trường Reenter Password nhập lại và bấm OK.
Bước 6: Save tệp lại để khóa file word và Excel.
Cách bỏ khóa file word và excel
Nếu bạn không muốn khóa file word và excel, bạn hãy loại bỏ mật khẩu(Removing a password) khỏi tài liệu được bảo vệ, hãy làm theo các bước như hướng dẫn bên trên nhưng trong phần đặt mật khẩu, các bạn hãy để trống.
Password to open – Nhập mật khẩu cho tùy chọn này làm cho tệp chỉ có thể đọc được bởi những người dùng biết mật khẩu.
Password to modify – Tương tự như chỉ đọc, tùy chọn này cho phép xem tệp, nhưng chỉ người dùng có mật khẩu mới có thể chỉnh sửa và lưu tệp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng người dùng có thể mở tệp sau đó sao chép nội dung của nó một tài liệu khác.